รายละเอียดของบรรจุภัณฑ์ใดที่มีผลและไม่มีผลกับผู้บริโภคด้านความงาม

June 13, 2018

รายละเอียดของบรรจุภัณฑ์ใดที่มีผลและไม่มีผลกับผู้บริโภคด้านความงาม

บรรจุภัณฑ์มีผลกับผลิตภัณฑ์ด้านความงามและการดูแลตนเองจำนวนมาก เนื่องจากมันสามารถช่วยช่วยให้สินค้ามีชื่อเสียง, ดึงดูดลูกค้าและส่งสารทั้งที่ถูกต้องและไม่ถูกต้องให้แก่ผู้บริโภค บรรจุภัณฑ์ที่นำเสนอด้านคุณสมบัติและการใช้งาน เช่น สเปรย์หรือลูกกลิ้ง เป็นการบ่งบอกว่าผลิตภัณฑ์นั้นใช้งานอย่างไรและช่วยในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคได้

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการออกแบบบรรจุภัณฑ์สำหรับแบรนด์ความงามและดูแลผิวพรรณตัวใหม่ของคุณเป็นสิ่งหนึ่งที่มีความน่าตื่นเต้นที่สุดในขั้นตอนของการพัฒนาแบรนด์ คุณจะเลือกสีใด? รูปทรงขวดเป็นอย่างไรและน้ำหนักกระดาษของกล่องลังเท่าใด? ซึ่งที่จริงแล้ว รายละเอียดทั้งหมดเหล่านี้ช่วยเพิ่มคุณลักษณะของแบรนด์คุณได้อย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นออกแบบบรรจุภัณฑ์ ใช้เวลาซักสองสามนาทีเพื่อศึกษาว่ารายละเอียดใดที่มีความสำคัญกับผู้บริโภคและรายละเอียดใดที่ไม่ใช่

1. ขนาด
สิ่งที่ลูกค้าจะมองเห็นเป็นอันดับแรกเมื่อมองแบรนด์ของคุณคือการออกแบบบรรจุภัณฑ์รวมถึงขวด/หลอด/กระปุก ตามด้วยสีของกล่อง/บรรจุภัณฑ์ นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังต้องมองเห็นและอ่านชื่อแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของคุณได้ง่าย ผู้หญิง 40% กล่าวว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดรองจากบรรจุภัณฑ์คือชื่อต้องอ่านง่ายและตามด้วยบรรจุภัณฑ์ต้องเห็นได้ชัดเมื่อวางอยู่บนชั้นสินค้า

2. DNAของผลิตภัณฑ์
ปัจจัยด้านการใช้งานบรรจุภัณฑ์ของคุณมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของลูกค้าในการเลือกหยิบผลิตภัณฑ์ของคุณมากและมันจะมีผลต่อความสนใจอย่างต่อเนื่องในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บริโภคที่ต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ทุกหยดจากขวด, หลอดหรือกระปุก โดยพวกเขาต้องการบรรจุภัณฑ์ที่ทนทานและเปิดง่าย

บรรจุภัณฑ์ที่สวยงามมีเวลาและสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับมัน ซึ่งแน่นอนว่ามีความสัมพันธ์เกี่ยวเนื่องกับผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าใช้เป็นประจำโดยรวมถึงผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและดูแลผม ดังนั้นจงเริ่มต้นเลือกบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะกับผู้ใช้งานจากจุดนี้อย่างระมัดระวัง เพราะผู้บริโภคไม่ต้องการที่จะมาค้นหาว่าผลิตภัณฑ์ของคุณคืออะไรและใช้อย่างไร

3. นัยที่ซ่อนอยู่
ถึงแม้ว่าคุณสมบัติโดยรวมของบรรจุภัณฑ์จะมีความคล้ายคลึงกันเมื่อแบ่งด้วยประเภท (ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว, เครื่องสำอางแต่งแต้มสีและผลิตภัณฑ์ให้ความหอม)แต่ในบางแง่มุมจะมีความโดดเด่นและมีอิทธิพลแก่ผู้บริโภคมากกว่ามุมอื่น ๆ

สำหรับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและเครื่องสำอางแต่งแต้มสี ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผู้บริโภคด้านความงามมากที่สุดในการลองผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับบรรจุภัณฑ์ของแบรนด์เสมอไป โดยปัจจัยที่สำคัญรวมถึง: การรับประกันในประโยชน์ที่ได้รับซึ่งผู้บริโภคที่มีการเลือกซื้ออย่างอิสระได้เรียนรู้ว่าสินค้าของคุณดีที่สุดสำหรับพวกเธอ, การตระหนักถึงการมีอยู่ของแบรนด์ซึ่งพวกเธออาจเคยได้ยินชื่อแบรนด์ของคุณมาก่อน และสุดท้ายคืออาจได้รับการแนะนำจากครอบครัว/เพื่อน

การวางเป้าหมายการออกแบบผลิตภัณฑ์หลักและรองจะเป็นการแก้ปัญหาเหล่านี้ ซึ่งรวมถึงการคิดหาวิธีการใช้ข้อมูลอย่างสร้างสรรค์เพื่อช่วยในการตัดสินใจของคุณ เช่น การทดลองใช้แนวคิดของบรรจุภัณฑ์ โดยคุณได้ตั้งเป้าหมายที่จะให้แบรนด์ของคุณโดดเด่นออกจากชั้นวางสินค้า, ดึงดูดลูกค้าของคุณและทำให้พวกเธอภักดีต่อแบรนด์ของคุณซ้ำแล้วซ้ำเล่า

แหล่งที่มา :
https://www.cosmeticsdesign-europe.com/Article/2013/10/02/The-importance-of-beauty-packaging-It-s-make-or-break
http://www.packagingdigest.com/packaging-design/first-impressions-which-packaging-details-matter-to-beauty-consumers-and-which-dont-2016-05-13

สนใจ กระปุกครีม ราคาส่ง, บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง ติดต่อได้ที่ โรงงานผลิตกระปุกครีม
Line : 0618206942
Phone : 02-152-5846

บทความน่าสนใจ

บริษัท ไทเกอร์คิงส์ พลาสติก โปรดักส์ จำกัด

เป็นโรงงานผลิตและจัดจำหน่าย บรรจุภัณฑ์ใส่เครื่องสำอางค์ “ตลับพลาสติก” มาเกือบ 10 ปี โดยผลิตจากพลาสติกคุณภาพเกรด A โดยทางเรามีเครื่องจักรในการผลิตแบบครบวงจร อีกทั้งเรายังรับฉีดพลาสติก และออกแบบซิลสกรีนตามที่ลูกค้าต้องการ ในราคาย่อมเยาว์

สอบถาม

ที่อยู่ 55/17 หมู่ที่ 1 ตำบล คลองเจ็ดอำเภอ คลองหลวง
จังหวัด ปทุมธานี 12120
โทรศัพท์ : 02-152-5846
Fax. 02-152-5847

ช่องทางการติดต่อ

© Tiger King Plastic Products Co., Ltd. ​ All right reserved
Contact Us