บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางพลาสติก​ มีหน้าที่บทบาทอะไรบ้าง

April 22, 2017

บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางพลาสติก​ มีหน้าที่บทบาทอะไรบ้าง

บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางพลาสติกสามารถนำมาบรรจุครีม ผงแป้ง ของเหลว หรือเจล โดยนำมาใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องสำอางเนื่องจากมีความแข็งแรงและราคาไม่แพงซึ่งมีหลากหลายรูปแบบและขนาดที่เหมาะสมกับความต้องการเฉพาะของผู้ผลิต

วิธีการใช้งาน
บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางนำมาใช้เก็บผลิตภัณฑ์ได้หลากหลายชนิดทั้งขนาดเล็กที่สามารถพกพาได้ หรือถุงบรรจุขนาดใหญ่ซึ่งสามารถนำมาใช้ในเชิงพาณิชย์หรือภายในประเทศ ขึ้นอยู่กับชนิดที่ปิดบรรจุภัณฑ์บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางพลาสติกสามารถนำมาเติมหรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้

ประโยชน์
บรรจุภัณฑ์พลาสติกนั้นมีราคาถูกกว่าวัสดุอื่นซึ่งเป็นที่นิยมทั่วไปในตลาดเนื่องจากมีคุณภาพสูง และง่ายในการผลิตจำนวนมาก ผู้ผลิตสามารถเลือกพลาสติกได้หลากหลายชนิด ส่วนใหญ่บรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ผลิตนั้นสามารถนำมารีไซเคิล และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ชนิด
ชนิดของพลาสติกที่นิยมใช้มากที่สุดคือ พลาสติกพีพี(PP plastics) อย่างไรก็ตามยังมีพลาสติกที่มีความแข็งแรงมากกว่าคือ พลาสติกพีอีที(PET plastic) หรือ พลาสติกอะคริลิคแบบไฮเอนด์(Higher-end acrylic plastic)พลาสติกอะคริลิคมักใสคล้ายกระจกซึ่งเป็นวัสดุที่ไม่เสี่ยงต่อการแตกหัก พลาสติกพีพีนั้นถูกกว่าพลาสติกอะคริลิคแต่ไม่ค่อยใส

สี
มีความเป็นไปได้ที่มีบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางพลาสติกหลากหลายสีขึ้นอยู่กับวัสดุ  พลาสติกพีพีสามารถใช้กับแผ่นอะลูมิเนียมหรือทาด้วยสีเคลือบหรือมันวาว พลาสติกชนิดนี้สามารถที่จะทาสีก่อนที่จะขึ้นรูปขวดหรือกระปุก ส่วนพลาสติกอะคริลิคนั้นโปร่งใสและสามารถย้อมสีได้ซึ่งสามารถใช้ได้กับป้ายสติกเกอร์พลาสติกพีพีสามารถพิมพ์ซิลค์สกรีนบนบรรจุภัณฑ์ก่อนที่จะบรรจุ

รูปร่าง
ถึงแม้ว่าบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางพลาสติกส่วนใหญ่มักมีรูปร่างกลมหรือคล้ายทรงกระบอก บรรจุภัณฑ์พลาสติกพีพีสามารถดัดแปลงให้เป็นรูปหัวใจ ตัวอักษร หรือสีเหลี่ยม เพื่อให้เหมาะกับสไตล์หรือการตลาดของการจำหน่ายเครื่องสำอาง

ชนิด
บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางนั้นมีหลายแบบขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ โดยส่วนใหญ่นิยมบรรจุภัณฑ์แบบขวดหรือกระปุก ขวดสามารถบรรจุของเหลว หรือโลชั่น(Lotion) ขณะที่กระปุกบรรจุครีม เจล หรือผงแป้ง และยังมีแบบปากกา (pen-tube)สำหรับรองพื้นแบบน้ำ เบส(Primer) และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่คล้ายคลึงกัน

ฝาครอบ
บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางพลาสติกสามารถเข้ารูปพอดีกับฝาครอบหรือฝาปิดซึ่งนิยมใช้วัสดุเดียวกับภาชนะบรรจุ อย่างไรก็ตามสามารถผลิตจากอะลูมิเนียม หรือพลาสติกเคลือบอลูมิเนียม

บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างตราสินค้าผลิตภัณฑ์ วัสดุ รูปร่าง สี และความทนทานของบรรจุภัณฑ์มีบทบาทอย่างมากในการทำการตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเนื่องด้วยบรรจุภัณฑ์เป็นปัจจัยหนึ่งที่มีส่วนสำคัญในการเพิ่มยอดขายเพื่อให้ผลิตภัณฑ์นั้นมีมูลค่าสูงคงอยู่เป็นเวลานานและการดำเนินการที่ดีที่สุดของพวกเขาสิ่งสำคัญคือบรรจุในบรรจุภัณฑ์อย่างได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

Source:
http://www.cosmeticsbottles.com
http://www.cosmeticsbottles.com/products/plastic-containers

สนใจ กระปุกครีม ราคาส่ง, บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง ติดต่อได้ที่ โรงงานผลิตกระปุกครีม
Line : 0618206942
Phone : 02-152-5846

บทความน่าสนใจ

บริษัท ไทเกอร์คิงส์ พลาสติก โปรดักส์ จำกัด

เป็นโรงงานผลิตและจัดจำหน่าย บรรจุภัณฑ์ใส่เครื่องสำอางค์ “ตลับพลาสติก” มาเกือบ 10 ปี โดยผลิตจากพลาสติกคุณภาพเกรด A โดยทางเรามีเครื่องจักรในการผลิตแบบครบวงจร อีกทั้งเรายังรับฉีดพลาสติก และออกแบบซิลสกรีนตามที่ลูกค้าต้องการ ในราคาย่อมเยาว์

สอบถาม

ที่อยู่ 55/17 หมู่ที่ 1 ตำบล คลองเจ็ดอำเภอ คลองหลวง
จังหวัด ปทุมธานี 12120
โทรศัพท์ : 02-152-5846
Fax. 02-152-5847

ช่องทางการติดต่อ

© Tiger King Plastic Products Co., Ltd. ​ All right reserved
Contact Us