สิ่งที่คุณควรพิจารณาการเลือกภาชนะพลาสติกสำหรับสินค้าของคุณ​

December 22, 2017

สิ่งที่คุณควรพิจารณาการเลือกภาชนะพลาสติกสำหรับสินค้าของคุณ​

บรรจุภัณฑ์ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะทำให้สินค้าดูน่าสนใจสำหรับลูกค้าไม่ว่าจะเป็นด้านราคาและด้านการตลาด คุณจำเป็นที่จะต้องตรวจสอบว่าสินค้าเหมาะกับบรรจุภัณฑ์นั้นๆหรือไม่ อย่างเช่น สินค้าของคุณอาจจะเหมาะกับหลายๆบรรจุภัณฑ์ที่เป็นพลาสติก ฝาบรรจุด้านใน หรืออาจจะบรรจุสินค้าเข้าไปและสังเกตว่าเหมาะสมหรือไม่

ถ้าขั้นตอนของสินค้าคุณเป็นขวดที่ต้องใส่ของร้อนๆ คุณอาจจะต้องตรวจสอบว่าพลาสติกนั้นๆทนต่ออุณหภูมิได้หรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามพลาสติกจะทนต่อความเย็นได้ดีกว่าความร้อน สำหรับสารเคมี น้ำมันหรือวัตถุดิบอื่นๆคุณจะต้องเช็คว่าพลาสติกด้านในจะเก็บของเหลวเหล่านี้ไม่ให้ไหลออกมา การเลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะกับสินค้านั้น คุณควรจะเรียนรู้ว่าตลาดปัจจุบันแนวโน้มเป็นแบบใดเพราะยุคสมัยเปลี่ยนแปลงเสมอ

คุณสมบัติและข้อดีของพลาสติกชนิดต่างๆ

High Density Polyethylene (HDPE)
HDPE เป็นพลาสติกที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในการผลิตและมีความทนทาน แข็งแรง แต่ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่าพลาสติกชนิดนี้มีความทนทานและแข็งแรงแต่กลับมีความโปร่งใสและสามารถเห็นสินค้าภายในได้

Polypropylene (PP)
ความแตกต่างของ PP และ HDPE มีอยู่ไม่มากนักขวด PPจะมีลักษณะขุ่นและเมื่อใส่สินค้าไปก็จะเห็นง่าย ข้อดีของขวด PP คือสามรถทนอุณหภูมิสูงๆได้ (ประมาณ 240°F) ดังนั้นเหมาะที่จะบรรจุสินค้าที่มีอุณหภูมิสูงๆ

Low Density Polyethylene (LDPE)
ข้อดีของขวดพลาสติก Low Density Polyethylene คือการทนต่อแรงบีบอัดได้มักนิยมใส่เครื่องเทศ น้ำผึ้ง โลชั่นเป็นต้น ขวดLDPEจะบางกว่าHDPE ขวดที่ทำมาจาก LDPE จะแข็งแรงและทนทานดีมากในอากาศเย็นแต่ไม่สามารถทนความร้อนได้

K- Resin
หากคุณมองหาขวดที่มีลักษณะมันวาวกว่าขวดพลาสติกนั้น ขวดพลาสติกที่ทำจาก K-Resin สามารถตอบโจทย์ได้ K-Resinสามารถใช้ได้กับสินค้าที่เป็นอาหารซึ่งจะสามารถทนทานดีเยี่ยมซึ่งจะตรงข้ามกับพลาสติก polystyrene ที่จะเปราะแตกง่าย

Polystyrene (PS)
Polystyreneสามารถใช้เป็นขวดและเป็นโถได้และมักนิยมใช้ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องสำอางค์ พลาสติกประเภทนี้จะแข็งกว่า PET แต่เห็นชัดกว่า ข้อเสียเปรียบของ polystyrene คือทนทานต่ำกว่าพลาสติกอื่นๆและแตก เป็นรอยข่วนได้ง่าย

Polyvinyl Chloride (PVC)
ขวด PVC จะทำให้เราเห็นสินค้าได้ชัดเจนและเป็นพลาสติกอันดับที่สามที่ใช้กันแพร่หลายแต่ไม่ใช้ในบรรจุภัณฑ์สำหรับอาหาร มีคุณสมบัติทนทานต่อสารเคมีและมักใช้นารพบรรจุสบู่ โลชั่นและอุตสาหกรรมต่างๆ

แหล่งที่มา : http://www.aaronpackaging.com/choosing-right-plastic-container

สนใจ กระปุกครีม ราคาส่ง, บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง ติดต่อได้ที่ โรงงานผลิตกระปุกครีม
Line : 0618206942
Phone : 02-152-5846

บทความน่าสนใจ

บริษัท ไทเกอร์คิงส์ พลาสติก โปรดักส์ จำกัด

เป็นโรงงานผลิตและจัดจำหน่าย บรรจุภัณฑ์ใส่เครื่องสำอางค์ “ตลับพลาสติก” มาเกือบ 10 ปี โดยผลิตจากพลาสติกคุณภาพเกรด A โดยทางเรามีเครื่องจักรในการผลิตแบบครบวงจร อีกทั้งเรายังรับฉีดพลาสติก และออกแบบซิลสกรีนตามที่ลูกค้าต้องการ ในราคาย่อมเยาว์

สอบถาม

ที่อยู่ 55/17 หมู่ที่ 1 ตำบล คลองเจ็ดอำเภอ คลองหลวง
จังหวัด ปทุมธานี 12120
โทรศัพท์ : 02-152-5846
Fax. 02-152-5847

ช่องทางการติดต่อ

© Tiger King Plastic Products Co., Ltd. ​ All right reserved
Contact Us